Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin dự án, hạng mục > Posts
Các dự án mời gọi vốn đầu tưThứ 5, Ngày 07/04/2016, 14:25

Về Dự án xây dựng đường nối Kênh 5 với Kênh 7

Về Dự án xây dựng đường nối Kênh 5 với Kênh 7 
kêu gọi đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT)
__________
 
§         TÊN DỰ ÁN: Xây dựng đường nội bộ giữa kênh 5 và kênh 7
§         MÃ SỐ: 7030172
§         CHỦ SỞ HỮU/ CƠ QUAN QUẢN LÝ DỰ ÁN
3.1. Thông tin về chủ sở hữu/ cơ quan quản lý dự án:
-   Tên đơn vị: Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc thành phố
-   Địa chỉ: 86 Lê Thánh Tôn, Q.1, Tp. HCM
-   Người đại diện: Nguyễn Văn Thành                      - Chức vụ: Trưởng ban
-   Điện thoại: 08 38 228 223                                    - Fax: 08 38 249 108
3.2. Lĩnh vực hoạt động/ chức năng nhiệm vụ: Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc thành phố
3.3. Liên hệ tìm hiểu dự án:
-   Người liên hệ: Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc thành phố    
4. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN
Nối kết đường kênh 5, kênh 7 và cùng với các dự án giao thông trong khu đô thị góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông theo qui hoạch chung Khu đô thị Tây Bắc; tạo sự liên thông Khu giáo dục đại học, cao đẳng 135 ha do di dời từ trung tâm thành phố với khu công nghiệp Tân Phú Trung và sân golf Củ Chi. Chỉnh trang đô thị, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội. Nâng cao đời sống cho dân trí, cho dân cư. Tạo dựng một bộ mặt mới cho khu đô thị Tây Bắc.
5. HÌNH THỨC ĐẦU TƯ: Theo hình thức BT
6. QUY MÔ ĐẦU TƯ
6.1. Vốn đầu tư dự kiến: 234 tỷ. Trong đó,
Tổng mức đầu tư thực hiện dự án là
233,892,121,302
đồng
Hai trăm ba mươi ba tỷ, tám trăm chín mươi hai triệu, một trăm hai mươi một ngàn, ba trăm lẻ mươi hai đồng.
Trong đó:
 
 
- Chi phí xây dựng:
161,712,945,267
đồng
- Chi phí QLDA, Tư vấn và chi phí khác:
9,108,014,529
đồng
- Chi phí bồi thường GPMB & TĐC:
10,937,600,000
đờng
- Dự phòng phí :
52,133,561,506
đồng
 
6.2. Diện tích đất sử dụng:
Phạm vi xây dựng tuyến đường 5&7 vào khoảng: 1709m*20m = 34.180m²
 
7. THỜI HẠN DỰ ÁN
- Tiến độ thực hiện được dự kiến như trong bảng sau:
          Giai đoạn thực hiện
Thời gian dự kiến
Lập dự án đầu tư
Hai tháng
Thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư
0,5 tháng
Lập thiết kế bản vẽ thi công
Hai tháng
Thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công
0,5 tháng
Tổ chức đấu thầu (lập HSMT, phê duyệt KHĐT, tổ chức đấu thầu).
1,5 tháng
Thi công công trình
Mười hai tháng
Hoàn tất dự án đưa vào khai thác sử dụng
Một tháng
-        Thời gian thực hiện:Thực hiện trong vòng 2 năm 2012-2013
8. MONG MUỐN TÌM KIẾM ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI
- Yêu cầu đặc thù đối với đối tác nước ngoài: Kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài có năng lực tài chính, công nghệ, kỹ thuật hiện đại, thân thiện với môi trường và có kinh nghiệm, năng lực thực hiện các dự án hạ tầng giao thông.
- Yêu cầu về hình thức cộng tác: tài trợ vốn, hợp tác, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật hoặc liên doanh với các nhà đầu tư trong nước
9. THÔNG TIN VỀ ĐỊA ĐIỂM DỰ ÁN
9.1. Địa điểm
   Đường nối Kênh 5&7 – Khu đô thị Tây Bắc là một tuyến đường giao thông nội giữa vai trò liên kết giữa đường dọc kênh 5 và đường dọc kênh 7 trong hệ thống giao thông của khu đô thị Tây Bắc, vị trí xây dựng dự án thuộc xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, phía Tây Bắc Tp. HCM. Giới hạn phạm vi dự án như sau:
-   Điểm đầu dự án: vị trí kênh số 7  Khu đô thị Tây Bắc.
-   Điểm cuối dự án: vị trí kênh số 5  Khu đô thị Tây Bắc.
-   Liên hệ vùng: Có tuyến đường Quốc lộ 22 đi qua,  là tuyến huyết mạch đi về các tỉnh lân cận TP.HCM như Tây Ninh, Long An và thành phố Phnôm Phênh (Campuchia).
-    Kênh Thầy Cai và kênh An Hạ là những tuyến giao thông thủy có ý nghĩa quan trọng.
-   Dự án cách trung tâm Thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 25km
9.2. Hiện trạng đất đai
- Loại đất: Chủ yếu là đất nông nghiệp
- Tình trạng giải phóng mặt bằng: Chưa giải phóng mặt bằng
9.3. Điện
- Xã Tân Thông Hội hiện có hệ thống lưới điện hạ thế dài 87,309 km
- Tất cả các tuyến đường chính đều có bóng điện chiếu sáng. 100% hộ dân sử dụng điện trực tiếp từ lưới điện quốc gia. Số trạm biến áp: 06 trạm đạt yêu cầu, trong đó có: 04 trạm cần nâng cấp.
9.4. Nước
-   Các tuyến ống cấp nước chính f1200 của nhà máy nước Kênh Đông dọc theo tuyến đường 5&7. Ngoài ra tuyến f200 đi dọc theo đường 5&7 cung cấp cho khu vực.
-   Nguồn nước chủ yếu cấp cho sinh hoạt và nông nghiệp là nước ngầm và nước mặt từ kênh, rạch.
-   Tổng diện tích mặt nước trên địa bàn xã 14,11 ha, chủ yếu là diện tích ao hồ phục vụ nuôi trồng thủy sản. Theo khảo sát về nước ngầm, xã có 5 tầng nước ngầm: tầng trên, độ sau dưới 60m nguồn nước bị nhiễm mặn; 3 tầng tiếp theo có độ sâu từ 100 – 400m, nước ngầm phong phú và có chất lượng khá; tầng cuối Miocene, khó khai thác.
9.5. Dịch vụ thông tin liên lạc
- Xã hiện có hệ thống lưới điện hạ thế dài 87,309 km
- Tất cả các tuyến đường chính đều có bóng điện chiếu sáng. 100% hộ dân sử dụng điện trực tiếp từ lưới điện quốc gia. Số trạm biến áp: 06 trạm đạt yêu cầu, trong đó có : 04 trạm cần nâng cấp.
9.6. Giao thông
- Đã có nhiều đầu tư vào các tuyến giao thông, hiện tại tổng số tuyến đường giao thông của xã là 125 tuyến, tổng chiều dài 80,72 km. Trong đó:
+ Đường trục xã, liên xã đã được nhựa hóa: 12,08 km
+ Đường trục ấp, liên ấp được nhựa hóa, cứng hóa: 58,82 km
+ Đường giao thông nội đồng đi lại thuận lợi: 9,1 km
- Phương tiện giao thông chủ yếu: Xe gắn máy
9.7. Hệ thống xử lý chất thải/ nước thải
-   Hệ thống thoát nước mưa: Tuyến kênh thoát nước chạy dọc theo tuyến đường là tuyến thoát nước khu vực và điều tiết về các kênh 5,6 và kênh 7.
-   Hệ thống thoát nước thải: tuyến cống f400 tuyến ống chính dẫn nước thải nối vào hệ thống đường dọc kênh 5 và kênh 7.
-   Nước thải trong các hộ gia đình chỉ qua xử lý sơ bộ vài thải thẳng ra kênh rạch.
-   Chất thải rắn đã được thu gom, tuy nhiên vẫn còn nhiều bãi rác lộ thiên tự phát trong khu dân cư chưa được di dời.
9.8. Nhân lực
Xã Tân Thông Hội có lực lượng lao động khá dồi dào với 23.628 người, chiếm 77% dân số toàn xã. Trong đó, lao động làm việc trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp là 7.965 người, chiếm 33,63% lực lượng lao động của xã; còn lại 76,37% là lao động trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại, công chức, viên chức nhà nước, trong số đó có khoảng 5.000 lao động làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và các vùng lân cận; thời điểm này xã còn 1.604 lao động đang trong tình trạng chưa có việc làm và chỉ có 21% (5.000/23.682) lao động đã qua đào tạo ngắn hạn phục vụ nhu cầu làm việc của các xí nghiệp. Số lượng lao động còn đang trong độ tuổi đi học là 1.419 người, chiếm 6%.
10. CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI/ ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI DỰ ÁN
Ưu đãi đối với doanh nghiệp thực hiện dự án xây dựng đường nối Kênh 5 và Kênh 7 theo hình thức hợp đồng BT:
- Hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để xây dựng công trình BT theo quy định của pháp luật ;
- Doanh nghiệp BT được miễn tiền thuê đất, tiền sử dụng đất đối với diện tích được sử dụng để xây dựng công trình BT trong thời gian xây dựng công trình;
- Bằng các chính sách nới lỏng tiền tệ, tín dụng cũng như các gói kích cầu hỗ trợ lãi suất của Chính phủ;
- Thuế thu nhập doanh nghiệp đối với Dự án khác được áp dụngtùy thuộc vào lĩnh vực và địa bàn đầu tư phù hợp với quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp.
11. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG – SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ
Khu đô thị Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh đã được duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000, theo Quyết định số 4919/QĐ-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và hiện nay hoàn tất, đang phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 các phân khu chức năng. Nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng cơ sở thiết yếu làm nền tảng cho việc phát triển khu đô thị Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh theo tiến độ kế hoạch, nhất là các Dự án xây dựng và vận hành, quản lý công trình kết cấu hạ tầng mới, cụ thể là đường bộ trong khu đô thị; kết nối, phát triển đồng bộ với các dự án chính trong khu đô thị với nhau đã, đang được triển khai thi công và đưa vào khai thác, sử dụng; tạo ra sự kết nối hạ tầng giao thông của các Dự án trong Khu đô thị thông suốt với bên ngoài ranh giới của Khu đô thị Tây Bắc.
Đường 5&7 là một trong những tuyến đường giao thông đối nội quan trọng của khu đô thị Tây Bắc. Việc xây dựng đường 5&7 là một trong những bước đi đầu tiên quan trọng trong việc hình thành khu đô thị Tây Bắc nhằm phục vụ cho các dự án đã và đang được triển khai.
12. THỦ TỤC XIN CẤP PHÉP ĐẦU TƯ, XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN
Trình tự, thủ tục dự án theo hình thức BT
-   Cơ quan phê duyệt dự án: Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc thành phố đang trình Ủy ban nhân dân thành phố.
-   Cơ quan thẩm định dự án: Dự án nhóm B – Sở Giao thông Vận tải thành phố./.

Bản in Quay lại
Xem theo ngày: