Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thuê phần mềm để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến (16/03)
Các quận, huyện phải lập tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến tại 322 phường, xã trên địa bàn TPHCM để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thuộc cấp quận huyện, sở ngành TP. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tại cuộc họp chiều 15-3, trước thực tế người dân TP chưa mặn mà với dịch vụ công trực tuyến mà Báo SGGP đã phản ánh qua loạt bài “TPHCM - thách thức trong xây dựng chính quyền điện tử” đăng ngày 7 và 8-3.
Sự hài lòng của dân là thước đo kết quả thực thi công vụ của cơ quan hành chính (15/03)
(HCM CityWeb) – Sáng 14-3, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố báo cáo đánh giá việc triển khai đo lường, xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).
Không xây dựng dịch vụ công trực tuyến theo kiểu hàn lâm, trên trời! (13/03)
“Tùy theo nhu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp mà các địa phương, sở ngành xây dựng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến phù hợp, chứ không nên làm theo kiểu hàn lâm, trên trời”, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Võ Thị Trung Trinh (ảnh) thẳng thắn khi trao đổi với phóng viên Báo SGGP sau loạt bài Thách thức trong xây dựng chính quyền điện tử tại TPHCM (xem bài 1, bài 2), đ...
Đi tìm công dân điện tử, cách nào? (13/03)
Trong khi dịch vụ công trực tuyến tại các quận, huyện TPHCM hoạt động èo uột vì thiếu sự đồng hành của người dân, thì nhiều ứng dụng tại các sở, ngành TPHCM lại phát huy hiệu quả. Nguyên nhân vì sao? Có phải “công dân điện tử” - sự góp sức của người dân và doanh nghiệp là nhân tố quyết định?
Thách thức trong xây dựng chính quyền điện tử: Chưa mặn mà với dịch vụ công trực tuyến (13/03)
Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân nhiều tiện ích thiết thực: tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, hiện nay tại hầu hết các quận - huyện TPHCM, người dân chưa mặn mà với dịch vụ công trực tuyến mà vẫn trực tiếp đến cơ quan công quyền để nộp thủ tục hành chính.
Xem theo ngày: