Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt NamThứ 2, Ngày 22/01/2018, 10:30

Vinh danh 30 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất

(HCM CityWeb) – Sáng 20/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tham dự lễ trao giải thường niên “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2017”.

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến (thứ bảy, bên phải) trao giải cho các doanh nghiệp đạt giải "Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2017".  Ảnh: SGGP

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) Nguyễn Tấn Phong cho biết đây là năm thứ 12 Báo SGGP tổ chức chương trình bình chọn và tôn vinh các Thương hiệu Việt uy tín, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Trong suốt hành trình 12 năm qua, nhiều thương hiệu Việt được bình chọn đã ngày càng vững vàng và lớn mạnh. Giải thưởng đã trở thành động lực khuyến khích các doanh nghiệp Việt nỗ lực xây dựng thương hiệu, xây dựng niềm tin trong lòng người tiêu dùng đối với hàng Việt.

 

Được khởi động từ năm 2006, ban đầu chương trình là sáng kiến từ sự phối hợp giữa Báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn đến đông đảo du khách quốc tế và người dân TP.

 

Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của Báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.

 

Báo SGGP cũng xem đây là một trong những hoạt động cộng đồng ngoài mặt báo nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

 

Năm nay, có 30 doanh nghiệp được chọn trao giải trong các lĩnh vực: Dịch vụ, Du lịch, Thương mại, Sản xuất, Bất động sản..., và 15 thương hiệu Việt đã được bình chọn liên tục nhiều năm được trao tặng giải Thương hiệu Vàng. 

 

Thay mặt lãnh đạo UBND TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chúc mừng 30 thương hiệu Việt đã được Báo SGGP bình chọn và trao tặng giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2017-2018”.

 

"Chúng ta đang nỗ lực thay đổi vì một Chính phủ hành động, kiến tạo, vì một thành phố luôn năng động, sáng tạo, đầu tàu kinh tế của cả nước. Khá nhiều doanh nghiệp đang ngồi đây, đang được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu Việt yêu thích năm nay - cũng là những đơn vị đã đóng góp không nhỏ cùng chính quyền thành phố nỗ lực ổn định thị trường, ổn định giá cả, qua Chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM; qua các hoạt động liên doanh, liên kết cùng các tỉnh thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng cả nước. Nhiều đơn vị đã đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế thành phố trên khắp các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch, bất động sản...", Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến phát biểu. 

 

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho biết, năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp, TPHCM đã cùng cả nước hoàn thành nhiều chỉ tiêu, kế hoạch lớn. Chúng ta đang bước vào năm mới 2018 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và kinh tế TPHCM đang có nhiều tín hiệu mới đầy lạc quan, nổi bật là sự quan tâm của Chính phủ, của lãnh đạo thành phố luôn đồng hành, giúp các doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn.

 

Đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên TPHCM được triển khai Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Đây là nguồn động lực mới, là cơ hội lớn để TPHCM phát triển nhanh và mạnh hơn trong thời gian tới.

 

Trong bối cảnh đó, lãnh đạo TP luôn đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. TPHCM không thể phát triển nếu không có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Do vậy, lãnh đạo TP luôn chỉ đạo các cấp, các ngành cần đổi mới, cải tiến, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Minh Thư


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: