Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts > TPHCM nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
7 Chương trình đột pháThứ 3, Ngày 26/03/2019, 16:30

TPHCM nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

(HCM CityWeb) – Chiều 25/3, Văn phòng UBND TPHCM đã tổ chức Hội nghị triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe bà Hồ Thị Quyên, Trưởng phòng Phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính – Văn phòng UBND TP trình bày tổng quát các nhiệm vụ cần triển khai; PGS.TS Nguyễn Tuấn Đức, giảng viên cao cấp Khoa Điện tử Viễn thông và Công nghệ thông tin Trường Đại học Quốc gia TPHCM trình bày về dự kiến mô hình, phương án triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử, đánh giá sự hài lòng của 3 cấp theo yêu cầu, mục tiêu của Nghị định 61/2018.

 

Tiếp đó, hội nghị đã nghe đại diện 5 quận và 3 sở nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và xây dựng hệ thống thông tin một cửa điện tử tại địa phương, đơn vị và những đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

 

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan nhận xét, qua trao đổi tại Hội nghị cho thấy quá trình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và xây dựng hệ thống thông tin một cửa điện tử tại TP cái được cũng nhiều, nhưng chưa được cũng không ít; hiệu quả thì có nhưng phiền hà, rườm rà vẫn còn.

 

Chánh Văn phòng Võ Văn Hoan giao Văn phòng UBND TP chọn ra 20 đầu việc xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính, từ đó kiến nghị có quy trình liên thông nội bộ từ TP đến quận - huyện, phường - xã, thị trấn.

 

Chánh Văn phòng Võ Văn Hoan đề nghị các sở - ngành, quận - huyện khi triển khai thủ tục hành chính, cổng dịch vụ công trực tuyến đánh giá sự hài lòng theo Nghị định 61, Chỉ thị 30 phải hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử; phải thể hiện sự thống nhất từ thủ tục, số lượng thủ tục, các thành phần trong một bộ hồ sơ, quy trình xử lý, công nghệ xử lý.

 

Bên cạnh đó, các sở - ngành, quận - huyện cần kiện toàn Ban Chỉ đạo; củng cố nhân sự đảm bảo chất lượng và cơ cấu theo quy định; nghiên cứu mở rộng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó chú trọng đến nhóm thủ tục hành chính có tần suất thực hiện thường xuyên, phổ biến; nghiên cứu đơn giản hóa thủ tục và công khai trên hệ thống… 

Minh Thư


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: