Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts > Năm 2020: TPHCM tích hợp 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia
7 Chương trình đột pháThứ 2, Ngày 15/06/2020, 14:40

Năm 2020: TPHCM tích hợp 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia

(HCM CityWeb) – Năm 2020, TPHCM đề ra mục tiêu tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia 50% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của thành phố theo danh mục đã được Chủ tịch UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 2/11/2018.
Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng phát biểu tại hội nghị

 

Báo cáo tham luận tại Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp”, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho biết về lộ trình thực hiện là trong quý III năm 2020 sẽ cung cấp 180 dịch vụ và trong quý IV sẽ cung cấp 142 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công thành phố và kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Đối với nhóm dịch vụ công hướng đến đối tượng thực hiện là doanh nghiệp, ông Hà Phước Thắng cho biết TP đã cung cấp 4 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công thành phố. Dự kiến trong tháng 7 cung cấp 15 dịch vụ công lĩnh vực đăng ký kinh doanh, tháng 8 cung cấp 15 dịch vụ công lĩnh vực lao động nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện.

 

Trong tháng 11/2019, TPHCM đã kết nối 3 dịch vụ công (thông báo hoạt động khuyến mại; liên thông nhóm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký thuế; cấp đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp); tháng 12/2019 kết nối 4 dịch vụ công (cấp phiếu lý lịch tư pháp; đăng ký khai sinh; liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú). Quý I năm 2020, TP đã tiếp tục kết nối 19 dịch vụ công, nâng tổng số dịch vụ công được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia là 26 dịch vụ công, thuộc lĩnh vực quản lý, giải quyết của 20 đơn vị. 

Minh Thư


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: