Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts
7 Chương trình đột pháThứ 3, Ngày 09/01/2018, 10:45

UBND TPHCM và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(HCM CityWeb) - Chiều 8-1, UBND TPHCM và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
 Nghi thức ký kết hợp tác giữa UBND TPHCM và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Tham dự lễ ký kết hợp tác có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và ông Phạm Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

 
Theo đó, nội dung hợp tác gồm: Hợp tác trong công tác triển khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ; hợp tác công tác cung ứng dịch vụ tài chính bưu chính theo các văn bản chỉ đạo của cấp Trung ương và theo ngành dọc; hợp tác xây dựng đề án, dự án phát triển các điểm phục vụ bưu chính theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và theo Quyết định số 441-QĐ-BTTTT ngày 28-3-2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Theo báo cáo về tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bưu điện TPHCM tại lễ ký kết, đến nay cơ quan này đã phối hợp với 16 sở-ngành, UBND 24 quận-huyện, BHXH TPHCM, Công an TPHCM, công an 24 quận-huyện, 5 chi cục để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu.  

 

Số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tăng mạnh qua hàng năm, từ 6.500 hồ sơ vào năm 2012 đã tăng lên gần 3 triệu hồ sơ vào năm 2017. Ngoài ra, hàng năm 80.000 hồ sơ kết quả khám chữa bệnh của người dân trong toàn quốc đến TPHCM khám chữa bệnh cũng được nhận tại nhà.


Theo kế hoạch năm 2018, Bưu điện TPHCM sẽ phối hợp với các sở - ban - ngành đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến (cấp độ 3, 4). Bưu điện TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở - ngành đẩy mạnh tiến độ triển khai dịch vụ công trực tuyến (qua Cổng dịch vụ công của TPHCM). Ngoài ra, Bưu điện TPHCM cũng tăng cường thực hiện công tác tiếp nhận thủ tục hành chính và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà dân, trụ sở doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP.

 

Đồng thời, Bưu điện TPHCM mở rộng tiếp nhận hồ sơ hành chính tại tất cả các điểm giao dịch của bưu điện (bưu cục và bưu điện văn hóa xã). Căn cứ vào danh mục hồ sơ được tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, Bưu điện TPHCM triển khai tiếp nhận hồ sơ tại tất cả các bưu cục, bưu điện văn hóa xã. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao việc thực hiện nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện để tạo điều kiện cho người dân có thể gửi hồ sơ, nhận kết quả ở địa chỉ mình muốn mà không cần đến cơ quan công quyền, góp phần mang tiện lợi cho người dân và giảm áp lực cho cơ quan công vụ.

 

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến mong muốn, với những thế mạnh vượt trội về lĩnh vực bưu chính, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam  không chỉ hỗ trợ, hợp tác giúp Thành phố thực hiện mục tiêu cải cách hành chính mà còn góp phần bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ công hành chính.

 

Phó Chủ tịch cũng đề nghị, định kỳ hàng năm hai bên cùng rà soát, đánh giá lại tiến độ thực hiện và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để đưa quá trình hợp tác đi vào thực chất hơn nữa. Đồng thời, hai bên cùng nghiên cứu mở rộng các phương thức hợp tác toàn diện hơn giữa hai cấp (UBND TPHCM với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và các sở-ban-ngành, UBND quận-huyện, phường-xã với Bưu điện TPHCM) nhằm đem đến cho người dân, doanh nghiệp những lợi ích to lớn mà cải cách hành chính công mang lại.  

Thanh Mai


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: