Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts
7 Chương trình đột pháThứ 4, Ngày 11/11/2020, 16:30

Quận 1 nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến, tích hợp liên thông dữ liệu

(HCM CityWeb) – Sáng 11/11, UBND Quận 1 tổ chức lễ ra mắt công trình nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến tại UBND 10 phường, tích hợp liên thông dữ liệu quận – phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của Thành phố.
 

 Quang cảnh buổi lễ


Đây là một trong những giải pháp nhằm tối ưu hóa chất lượng, tốc độ cung ứng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp, thực hiện nhiệm vụ chung của UBND TP trong việc xây dựng Chính quyền điện tử - Đô thị thông minh.

 

Việc đồng bộ 25 thủ tục hành chính tại 10 phường và tích hợp liên thông dữ liệu quận-phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của TP sẽ giúp người dân và doanh nghiệp có thêm kênh để tiếp cận các thủ tục hành chính, dễ dàng tra cứu các thủ tục hành chính khi có nhu cầu; đồng thời có thể kiểm tra kết quả giải quyết hồ sơ của các cơ quan hành chính đang thụ lý giải quyết.

 

Bên cạnh đó, việc tích hợp, đồng bộ các dữ liệu góp phần giúp người đứng đầu các đơn vị kiểm soát được tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn; giám sát được việc triển khai áp dụng các quy trình ISO, phát huy được các quy trình nội nghiệp của cơ quan hành chính cấp phường, đảm bảo công khai, minh bạch đáp ứng và tăng sự hài lòng người dân, doanh nghiệp.

 

Dịp này, UBND Quận 1 cũng ra mắt “Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND Quận 1” và “Cẩm nang văn hóa giao tiếp - ứng xử trong gia đình và cộng đồng”.

 

Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Văn Dũng (đầu tiên, bên phải) cùng các đại biểu tương tác trên màn hình led kích hoạt, vận hành hệ thống đồng bộ, liên thông dữ liệu quận - phường

 

Thay mặt lãnh đạo Quận 1 phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Mai Thị Hồng Hoa tin rằng với vai trò là một quận trung tâm của TPHCM, thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, Quận 1 luôn phấn đấu giữ vững vị trí dẫn đầu trong công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Việc nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến tại UBND 10 phường, tích hợp liên thông dữ liệu quận-phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của TP được hoàn thành, hướng đến mục tiêu triển khai đồng bộ, liên thông dữ liệu hồ sơ hành chính quận – phường đối với 25 thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, tiếp tục là nền tảng để Quận 1 nâng cấp, liên thông cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và nhiều thủ tục hành chính trong thời gian tới.

 

Đồng thời, việc triển khai “Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND Quận 1” và “Cẩm nang Văn hóa giao tiếp - ứng xử trong gia đình và cộng đồng” nhằm xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp để phục vụ người dân tốt hơn, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm hướng đến một Quận 1 “An toàn – Văn minh – Phát triển – Nghĩa tình”. 

 

Minh Thư


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: