Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt NamThứ 6, Ngày 03/03/2017, 11:30

592 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

(HCM CityWeb) Tối 2-3, tại Trung tâm hội nghị White Palace TPHCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) chính thức trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho 592 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn năm 2017; đồng thời biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp lớn trong trách nhiệm xã hội, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam như: Minh Long I, Cỏ May, Vinamit, Biti’s...

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và khoảng 1.000 khách mời đến tham dự Chương trình.

Theo Ban Tổ chức, cuộc điều tra Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) năm thứ 21 do Hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện đã khép lại sau 4 tháng. Trong đó, có 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 16.000 hộ gia đình tại 12 tỉnh, Thành phố - những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế gồm miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Sau 3 vòng kiểm tra từng phiếu phỏng vấn và sau 1 tháng nhập liệu và xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã cho ra kết quả sơ bộ gồm 805 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó, có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn.

Kết quả cuối cùng, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã tìm ra 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay, trong đó có 40 doanh nghiệp đạt chứng nhận 21 năm liền.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, kế hoạch 2017 nhằm đánh dấu bước ngoặt mới, Hội doanh nghiệp HVNCLC bắt đầu xây dựng “Bộ tiêu chí - HVNCLC chuẩn Hội nhập” để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh, bên cạnh đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Việc xây dựng Bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông với quốc tế, trong đó tập trung vào các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Mục đích là làm sao hoàn thiện danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Vì thực tế doanh nghiệp để cạnh tranh bền vững, ngoài việc luôn sống chết gắn bó với thị trường còn phải giữ vững chất lượng sản xuất, đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng đồng thời thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng toàn diện.

Ba năm gần đây, Hội hợp tác với Bộ KHCN để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo. Và để đáp ứng đủ hai điều kiện nói trên, chương trình HVNCLC tiệm cận dần với việc xây dựng những tiêu chuẩn (kỹ thuật, tiêu chuẩn lý, hóa, sinh…) đảm bảo chất lượng hàng hóa nhất quán, ổn định, bên cạnh tiêu chuẩn mềm là sự ủng hộ của người tiêu dùng. Cụ thể, vào quý 4-2016, Hội DN HVNCLC bắt đầu xây dựng một chương trình có tính bước ngoặt: Bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn hội nhập. Chương trình này được Bộ KHCN quan tâm ủng hộ, các cơ quan chuyên môn về quản lý kiểm định tiêu chuẩn đo lường cùng tham gia xây dựng. Bộ tiêu chí này được xây dựng với sự tư vấn chuyên môn của các bộ, ngành, chuyên gia kỹ thuật và các nhà khoa học trong nước và quốc tế, tham khảo sâu doanh nghiệp và các giới liên quan về tiêu chuẩn, chất lượng.

 



Theo Lạc Phong/SGGP



Bản in Quay lại
Xem theo ngày: