Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt NamThứ 5, Ngày 04/01/2018, 11:00

Doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cam kết ổn định giá bán trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Ngày 2-1, lãnh đạo Sở Công thương TPHCM đã đi thực tế tại một số doanh nghiệp (DN) để kiểm tra việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường (BOTT) cũng như kế hoạch tổ chức hàng hóa cung ứng cho mùa mua sắm cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 sắp tới.

Tại buổi làm việc, các DN khẳng định, công tác sản xuất, phát triển tổng đàn gặp nhiều thuận lợi nên nguồn cung hàng hóa tết rất dồi dào, phong phú. Các DN cam kết ổn định giữ giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm (như thịt và trứng gia cầm, thực phẩm khô các loại) 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết, đồng thời khuyến mãi giảm giá sâu trong 3 ngày cận tết.

 

Ông Võ Văn Út, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa Miliket, cho biết, tại thời điểm này giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất đang tăng khá cao, trong đó giá bột mì tăng bình quân 800 đồng/kg (khoảng 6% - 7%), giấy carton tăng 20%, bao bì nhựa cũng tăng…, do vậy công ty đang tính toán điều chỉnh tăng nhẹ giá bán ở một số nhóm hàng. Riêng các mặt hàng bình ổn thị trường, do đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu từ cuối quý 3-2017 nên giá bán sẽ ổn định. Theo kế hoạch, ngày 8-1, công ty sẽ bắt tay vào sản xuất 1.800 tấn (tăng 400 tấn so với cùng kỳ năm ngoái) thực phẩm như mì ăn liền, bánh phở, bún khô, hủ tiếu… cung ứng cho thị trường tết. 

 

Tại Công ty cổ phần Vĩnh Thành Đạt - DN đầu tiên thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với trứng vịt, gần đây đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng, phát triển tổng đàn lên 250.000 con gà đẻ trứng để tự chủ hoàn toàn về nguồn cung đối với mặt hàng trứng gà, chấm dứt tình trạng phải đi gom hàng từ các trang trại khác. Riêng về trứng vịt, Vĩnh Thành Đạt đã liên kết với các hộ chăn nuôi để phát triển 200.000 con, từng bước khép kín chăn nuôi và phân phối theo quy trình “từ trang trại đến bàn ăn”. 


Về kế hoạch Tết Mậu Tuất 2018, Vĩnh Thành Đạt được TP giao chuẩn bị 3 triệu quả trứng gà và 1,5  triệu trứng vịt. Tuy nhiên, công ty đã lên kế hoạch dự trữ nguồn hàng bình ổn tăng gấp đôi so với số lượng được giao, lên 9 triệu quả trứng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân TP. 


Tương tự, bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà, cho hay, đối với nguồn hàng phục vụ cho tháng cao điểm Tết Mậu Tuất, San Hà đăng ký BOTT sản lượng 5.200 tấn, gồm thịt gà ta Ngọc Hà, gà công nghiệp nguyên con, gà thả vườn nguyên con, vịt nguyên con và gà công nghiệp pha lóc. Nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa 4 bên (gồm nhà cung ứng con giống, thức ăn gia cầm, người chăn nuôi và DN sản xuất kinh doanh) nên công ty chủ động được nguồn hàng với giá bán ổn định. Đồng thời, San Hà có thể cung ứng hàng hóa cho chương trình bình ổn tăng gần gấp đôi so với sản lượng TP giao, tương ứng mức gần 10.000 tấn thịt gia cầm các loại. Hiện San Hà đã phát triển được hơn 420 điểm bán hàng BOTT, gồm hệ thống các siêu thị Co.opmart, Satrafood, Big C, Aeon, Auchan, các chợ bán lẻ và 9 điểm bán trong chuỗi cửa hàng San Hà Foods, và sẽ phối hợp các siêu thị thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá bán 10% đối với 3 mặt hàng là gà công nghiệp nguyên con, gà thả vườn và vịt nguyên con trong 3 ngày cận tết nhằm kích cầu tiêu dùng, đồng thời ổn định thị trường trong cao điểm tết.


Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương, lưu ý, ngoài sản lượng hàng bình ổn TP giao thì các DN phải luôn trong tư thế chủ động nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân, cũng như có biện pháp ứng phó nhanh khi thị trường có biến động về giá. Cùng với việc tăng sản lượng, các DN cần duy trì tốt về chất lượng, về an toàn thực phẩm và tránh tình trạng “đứt” hàng. Sở Công thương cũng khuyến khích các DN mạnh dạn đầu tư, đa dạng hóa mặt hàng để đáp ứng cho thị trường, tiến đến xuất khẩu. Trong quá trình chuẩn bị hàng hóa, nếu DN gặp khó khăn, cần báo gấp cho sở để tìm cách giải quyết sớm.

 

Tương tự, bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà, cho hay, đối với nguồn hàng phục vụ cho tháng cao điểm Tết Mậu Tuất, San Hà đăng ký BOTT sản lượng 5.200 tấn, gồm thịt gà ta Ngọc Hà, gà công nghiệp nguyên con, gà thả vườn nguyên con, vịt nguyên con và gà công nghiệp pha lóc. Nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa 4 bên (gồm nhà cung ứng con giống, thức ăn gia cầm, người chăn nuôi và DN sản xuất kinh doanh) nên công ty chủ động được nguồn hàng với giá bán ổn định. Đồng thời, San Hà có thể cung ứng hàng hóa cho chương trình bình ổn tăng gần gấp đôi so với sản lượng TP giao, tương ứng mức gần 10.000 tấn thịt gia cầm các loại. Hiện San Hà đã phát triển được hơn 420 điểm bán hàng BOTT, gồm hệ thống các siêu thị Co.opmart, Satrafood, Big C, Aeon, Auchan, các chợ bán lẻ và 9 điểm bán trong chuỗi cửa hàng San Hà Foods, và sẽ phối hợp các siêu thị thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá bán 10% đối với 3 mặt hàng là gà công nghiệp nguyên con, gà thả vườn và vịt nguyên con trong 3 ngày cận tết nhằm kích cầu tiêu dùng, đồng thời ổn định thị trường trong cao điểm tết.


Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương, lưu ý, ngoài sản lượng hàng bình ổn TP giao thì các DN phải luôn trong tư thế chủ động nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân, cũng như có biện pháp ứng phó nhanh khi thị trường có biến động về giá. Cùng với việc tăng sản lượng, các DN cần duy trì tốt về chất lượng, về an toàn thực phẩm và tránh tình trạng “đứt” hàng. Sở Công thương cũng khuyến khích các DN mạnh dạn đầu tư, đa dạng hóa mặt hàng để đáp ứng cho thị trường, tiến đến xuất khẩu. Trong quá trình chuẩn bị hàng hóa, nếu DN gặp khó khăn, cần báo gấp cho sở để tìm cách giải quyết sớm.
 

Theo Thúy Hải/SGGP


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: