Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin tuyên truyền > Posts
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt NamThứ 2, Ngày 16/04/2018, 14:45

Xây dựng thói quen, nét đẹp văn hóa tiêu dùng hàng Việt

(HCM CityWeb) – Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015 - 2017. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến.

 

Người tiêu dùng Việt đã tin cậy và ưa thích các sản phẩm hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, giúp hàng Việt Nam có điều kiện tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn với sự đa dạng về chủng loại hàng hóa, giá cả hợp lý. Các doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng Việt Nam có điều kiện thuận lợi trong hoạt động, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước cũng như mở rộng ra nước ngoài.

Chương trình hành động của TP với 5 nhiệm vụ, giải pháp gắn với chương trình bình ổn thị trường đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển. Cuộc vận động đã góp phần gắn kết các DN và thúc đẩy nâng cao nhận thức của DN về tầm quan trọng của thị trường nội địa. Tính đến nay đa số các hệ thống phân phối lớn đều tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, ưu tiên đưa hàng Việt Nam vào hệ thống với tỷ lệ dao động từ 65 - 95%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo và những kết quả đạt được của Thành phố trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động thời gian qua.

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung đề nghị các cấp ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Cuộc vận động một cách tập trung, xuyên suốt. Công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục, đa dạng, phong phú, phù hợp từng đối tượng nhằm tạo sự đồng thuận xã hội cao, qua đó tiếp tục xây dựng thói quen, nét đẹp văn hóa tiêu dùng hàng Việt.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng đề nghị chính quyền TP tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện cuộc vận động; hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN chủ động thích ứng và tham gia có hiệu quả các thị trường mới nhằm tranh thủ thời cơ, ứng phó, hạn chế thấp nhất các thách thức, rủi ro, nhằm tạo thêm sức mạnh tổng hợp trong sản xuất - kinh doanh hàng Việt, hướng đến vươn ra thị trường nước ngoài nhằm quảng bá, giới thiệu hàng Việt.

Đồng thời cần tiếp tục mở rộng điểm bán hàng bình ổn thị trường, các cửa hàng tiện ích trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng ngoại thành để đưa hàng Việt đến với công nhân, nông dân; đẩy mạnh kết nối các tỉnh, thành trong nước; tăng cường công tác quản lý thị trường, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu từ các cửa khẩu, biên giới để bảo vệ hàng trong nước, bảo vệ người tiêu dùng; vận động các DN đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; xây dựng thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

 

Minh Dung


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: