Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Các hoạt động của Lãnh đạo Thành phốThứ 3, Ngày 15/01/2019, 16:30

2019: Saigontourist tập trung phát triển thương hiệu

(HCM CityWeb) – Ngày 15/1, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã tổ chức Lễ Tổng kết hoạt động kinh doanh 2018 và Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2019. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã đến dự.

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Theo báo cáo, năm 2018 Saigontourist đã đạt được kết quả khả quan và hoàn thành nhiệm vụ do Thành ủy và UBND TPHCM giao. Cụ thể, Saigontourist đón hơn 2,9 triệu lượt khách, tăng 14,7 so với năm 2017. Tổng doanh thu đạt hơn 21.400 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm trước. Tổng lãi gộp đạt 4.770 tỷ đồng, tăng 1,5% và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.980 tỷ đồng.

 

Để đạt được kết quả như trên, ông Vương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc điều hành Saigontourist nhận định, đó là nhờ sự đoàn kết, phấn đấu của toàn bộ cán bộ, nhân viên, lao động đã góp phần đưa Tổng Công ty hoàn thành kế hoạch. Công tác hợp tác kinh doanh giữa các đơn vị trong Tổng Công ty đã được tăng cường; kinh doanh trực tuyến được chú trọng và mang lại hiệu quả; các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng được nhiều đơn vị áp dụng linh hoạt, mang lại hiệu quả...

 

Ông Vương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc điều hành Saigontourist phát biểu tại buổi lễ

 

Về phương hướng, mục tiêu năm 2019, ông Vương Anh Tuấn cho biết, Saigontourist tiếp tục thực hiện triển khai chiến lược giai đoạn 2016 – 2020: “ Công nghệ - Thương hiệu – Phát triển bền vững”  thông qua 5 chương trình, 8 nhóm giải pháp trọng tâm, khẳng định vị trí Tổng Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực: lưu trú - ẩm thực – lữ hành – giải trí – đào tạo, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TPHCM và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

 

Đối với chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, Saigontourist kỳ vọng năm sẽ đóng 3,1 triệu lượt khách, tăng 6,2% so với năm 2018. Tổng doanh thu kỳ vọng đạt 22.460 tỷ đồng, tăng 4,9% tỷ đồng so với năm 2018/ Tổng lãi gộp dự kiến đạt 4.980 tỷ đồng, tăng 4,4% so với năm 2018. Tổng nộp ngân sách dự kiến đạt 4.030 tỷ đồng, tăng 1,2% so với năm 2018.

 

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao kết quả đạt được của Saigontourist và tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên – lao động Tổng Công ty đã cùng nhau hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đối với nhiệm vụ 2019 của Tổng Công ty, bên cạnh những thuận lợi, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, thị trường du lịch Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, khả năng chi phối, dẫn dắt từ các tập đoàn kinh doanh du lịch lớn thế giới và sự lớn mạnh của các thương hiệu kinh tế du lịch trong nước, cùng với nhu cầu, thị trường của khách hàng ngày càng cao và luôn thay đổi …

 

Trên cơ sở đó, Saigontourist cần tiếp tục bám sát, triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn, chỉ thị 07/CT/TU của Ban Thành vụ Thành ủy và Quyết định 2955/QĐ - UBND của UBND TPHCM về phát triển du lịch TP đến đến năm 2020. Đồng thời triển khai 8 nhóm giải pháp và 54 chương trình, trong đó tập trung:  Đầu tư cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến; Đa dạng hóa, phát triển các dòng sản phẩm, dịch vụ mới; Tăng cường công tác quảng bá tiếp thị; Tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực; Gia tăng năng lực cạnh tranh; Chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra…

 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cũng yêu cầu Saigontourist cần tập trung đầu tư công tác phát triển thương hiệu Saigontourist theo chiều rộng và sâu,  không chỉ trong nước mà còn quốc tế...

 

 

Thanh Mai

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: