Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 6, Ngày 12/01/2018, 07:10

Mở rộng tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022

(HCM CityWeb) - Sáng 11-1, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã công bố thông tin về kết quả nâng cấp, mở rộng Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn Thành phố (hệ thống 1022) với 5 kênh tiếp nhận thông tin.
Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TPHCM Lê Quốc Cường công bố việc mở rộng Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022

Được triển khai từ năm 2013 và nâng cấp mở rộng xong trong tháng 8-2017, hệ thống này ngày càng có nhiều tính năng vượt trội và người dân có thể thông qua 5 phương thức để gọi tổng đài 1022 như: nhắn tin SMS; báo qua email; qua cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn; qua ứng dụng tính năng chụp hình; tự động xác định vị trí trên định vị của thiết bị khi gặp các sự cố về hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, điện lực, viễn thông, lưu thông công cộng…

Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TPHCM do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cùng 84 đơn vị gồm các sở- ngành, UBND 24 quận-huyện và các đơn vị quản lý, sở hữu, duy tu hạ tầng tham gia giải quyết xử lý sự cố do người dân phản ánh.
Bên cạnh đó, hệ thống cho phép người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông, trong tương lai, hệ thống 1022 có thể mở rộng tích hợp thêm như kết nối và tích hợp thêm thông tin từ các kênh mạng xã hội, hệ thống camera; mở rộng thêm các lĩnh vực về vệ sinh môi trường, trật tự lòng đường, lề đường...
 
Minh Dung

Bản in Quay lại
Xem theo ngày: