Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 4, Ngày 31/07/2019, 07:30

Đấu giá nâng cao giá trị nông sản

(HCM CityWeb) - Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam - Saigon Co.op, vừa thiết lập một kỷ lục mới về giá cho 6 loại nông sản khi tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển, hai quả bưởi da xanh được hàng trăm khách tham gia đấu giá với giá 120 triệu đồng.

 

Hai quả bưởi da xanh được định giá 120 triệu đồng đã góp phần tạo nên một kỷ lục mới cho giá trị nông sản Việt Nam

 

Không chỉ có bưởi được khách định giá cao mà hàng loạt nông sản khác cũng được khách tham dự sự kiện phấn khởi định giá trăm triệu để được sở hữu. Cụ thể, 6 quả na (mãng cầu) Chi Lăng đã được khách mua với giá 100 triệu đồng, 6 quả xoài cát giá 100 triệu, một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên giá 100 triệu, 2 quả bưởi da xanh giá 120 triệu, 6 quả thanh long giá 100 triệu và một chùm 8 quả bưởi đường lá cam cũng được khách chi 130 triệu để mua.

 

Những vị khách trả giá cao nhất để sở hữu các nông sản này cho biết, việc quyết tâm trả giá thật cao các sản vật có 2 ý nghĩa lớn. Thứ nhất là số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, thứ hai là có thể góp phần vào việc tôn vinh những sản vật Việt Nam do người nông dân đổ mồ hôi vun trồng mà có.

 

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết ở phương diện là một nhà bán lẻ hoạt động theo mô hình hợp tác xã, Saigon Co.op luôn trăn trở vấn đề đầu ra của các sản phẩm Việt, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh việc nỗ lực liên kết bao tiêu đầu ra và đi đầu trong việc giải cứu nông sản khi “được mùa, mất giá và được giá, mất mùa”, Saigon Co.op cũng kiên trì bằng nhiều cách đi đầu trong việc nâng cao giá trị nông sản.

 

Việc đấu giá nâng cao giá trị nông sản trước khi phân phối đi các nơi, trong đó có bao gồm xuất khẩu sẽ là giải pháp hữu hiệu để nâng cao hình ảnh và giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam như các nước tiến bộ đã thực hiện thành công trong thời gian qua.

 

 

Phúc Thịnh

 

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: