Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 6, Ngày 16/08/2019, 17:05

Bàn giải pháp xây dựng, phát triển thương hiệu rau Cần Giuộc

HCM CityWeb) - Sáng 16/8, Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp UBND huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức Hội thảo Xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cùng hơn 120 hộ sản xuất rau trên địa bàn.

 

Lãnh đạo Huyện ủy Cần Giờ (trái) trao đổi với các HTX bên lề hội thảo

Huyện Cần Giuộc là vùng chuyên canh rau lớn nhất của tỉnh Long An, với diện tích sản xuất khoảng 1.750 ha, cung cấp gần 140.000 tấn rau mỗi năm. Ông Đồng Quang Đôn, Phó ban chỉ đạo nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Long An, cho biết huyện Cần Giuộc mỗi năm cung cấp cho thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận 134.000 tấn rau/năm. Bình quân một ngày các HTX huyện Cần Giuộc cung cấp cho hệ thống siêu thị ở TPHCM từ 19-21 tấn rau/ngày.  

Theo ông Đôn, với điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi, rau Cần Giuộc có hương vị đặc biệt, nhất là các loại rau gia vị hay xà lách xoong được thị trường TPHCM và các tỉnh rất ưa chuộng.

Do vậy, việc xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc là điều cần thiết để phát triển bền vững tại địa phương. Huyện đang cố gắng xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc để đưa vào các thị trường lớn và hướng đến xuất khẩu.

Trong đó, một trong những giải pháp được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng sản xuất, làm cơ sở để xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc hiệu quả chính là sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Được biết, thực hiện chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, huyện có 16 hợp tác xã (HTX) rau, trong đó 6 HTX được cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Để hỗ trợ huyện Cần Giuộc có thêm điều kiện để phát triển sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, tại hội thảo lần này, Minh Hưng Group trao tặng 100 nhà lưới Lực sĩ nhà nông cho các hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện với tổng trị giá 4,5 tỉ đồng, giúp huyện Cần Giuộc tăng thêm 7,5ha diện tích sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Minh Dung


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: