Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Văn hóa - Xã hộiThứ 6, Ngày 06/01/2017, 08:05

TPHCM có Bộ quy tắc ứng xử cho du khách

(HCM CityWeb) - Ngày 5-1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức công bố Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến thành phố. Đây là những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại các điểm đến và khuyến nghị những hành vi không phù hợp, qua đó xây dựng những hình ảnh tốt đẹp, thân thiện giữa du khách và điểm đến TPHCM.

  

Công bố bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách khi đến TPHCM.

 

Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TPHCM gồm 8 điểm lưu ý chứa đựng những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến cho phù hợp với phong tục, tập quán. Ví dụ như: Tuân thủ pháp luật tôn trọng phong tục, tập quán, địa phương; Thực hiện đúng các nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng; Tôn trọng, giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ; Đóng góp bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung; Nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hoá, lịch sử, bảo tàng; Khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc, mọi nơi;…

 

Các quy tắc được phát hành bằng 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Hàn và Nga). Các quy tắc được thiết kế một cách đơn giản sáng tạo hình quạt, đẹp mắt và rất tiện lợi dành cho du khách cầm theo khi di chuyển. Ngoài ra, Quy tắc ứng xử còn được phát hành dưới dạng clip ngắn để đăng trên đài truyền hình, trang website Sở Du lịch, các màn hình tivi tại khách sạn 5, 4 sao, tại sân bay Tân Sơn Nhất, trên các xe vận chuyển khách du lịch, trên máy bay.

 

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, việc Sở Du lịch phát hành các quy tắc ứng xử trong thời điểm này là phù hợp, rất cần thiết đối với du khách trong và ngoài nước. Điều này sẽ giúp Thành phố đạt được mục tiêu trong năm 2017 khi phấn đấu thu hút 5,6 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt 112.000 tỷ đồng.

 

Minh Dung

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: