Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 5, Ngày 09/11/2017, 15:30

1-12: Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2017

(HCM CityWeb) – Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2017, sự kiện thường niên lớn nhất trong năm dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (1-12) tới.

 

Online Friday đã sẵn sàng cho sự trở lại vào tháng 12 với hàng nghìn sản phẩm giảm giá khủng. Ảnh: BTC cung cấp

 

 

Đây là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đối tác, doanh nghiệp đồng hành tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

 

Theo Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, trong chương trình Online Friday, người tiêu dùng có thể thoải mái mua sắm và tương tác với các doanh nghiệp thông qua các hoạt động online cũng như tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi sốc chỉ có tại chương trình.

 

Với thông điệp "New Home Better Life", Online Friday tháng 12 hứa hẹn sẽ tạo nên một ngày mua sắm bùng nổ với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp, với hàng nghìn sản phẩm đảm bảo cùng hàng trăm chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đây sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng thỏa sức mua sắm với mức giá không thể tốt hơn; đồng thời cũng là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam có thể giới thiệu, quảng cáo sản phẩm và tạo thói quen mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

 

Không chỉ mang đến các sản phẩm với giá tốt, Online Friday tháng 12 sẽ có các khóa đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp về các phương thức triển khai hiệu quả, giúp tăng doanh số, xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong sự kiện do chính Bộ Công Thương tổ chức.

 

Để tăng chất lượng của sản phẩm và các chương trình khuyến mãi, năm nay, Ban Tổ chức của Online Friday quyết định tập trung vào việc thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ xuất hiện vào Ngày mua sắm trực tuyến 2017 bao gồm: Adayroi, Lazada, Shopee, Nagakawa, Sunhouse, FPT, Anbico, Thế giới xe điện xanh, Công ty May Nhà Bè, Sendo, Động Lực, Badasa, Leflair,… Ngoài ra, chương trình còn thu hút được các nhóm doanh nghiệp về ngân hàng, chuyển phát,…

 

Điểm mới nổi bật của Online Friday 2017 so với năm 2016 là Ban Tổ chức tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và phát triển các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng.

 

Đặc biệt, Ban Tổ chức còn đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ về giá thành và chất lượng của sản phẩm. Cụ thể, các sản phẩm tham gia Online Friday 2017 phải đưa ra đúng giá gốc, sản phẩm có chứng nhận xuất sắc, chính sách đổi trả rõ ràng và quan trọng nhất là phải thực hiện đúng mức khuyến mãi, giảm giá và đăng ký.

 

Với những sự thay đổi này, Ban Tổ chức Online Friday tin rằng sẽ xây dựng được một sân chơi minh bạch, tin cậy và có thể bảo vệ quyền lợi và niềm tin của người tiêu dùng. Đây chính là nền tảng cơ bản để ngành thương mại điện tử tại Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ.

 

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday ngày 29-9 vừa qua đã được triển khai với hơn 610 doanh nghiệp tham gia, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016; hơn 530 đơn vị bán lẻ trực tuyến đã đăng ký, 80 thương hiệu kinh doanh theo chuỗi và tại các trung tâm thương mại tham gia. Đặc biệt, chỉ trong 1 ngày 29-9, hơn 400.000 voucher điện tử đã được đưa lên hệ thống http://shop.onlinefriday.vn để người tiêu dùng lựa chọn.

 

Minh Thư

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: