Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 5, Ngày 11/10/2018, 15:20

Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, thị trường

(HCM CityWeb) – Sáng 11/10, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam.

 

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, đại diện cho các bộ, ngành, địa phương, cùng hơn 400 doanh nghiệp gồm lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia, các công ty phân phối toàn cầu, các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm đặc sản địa phương, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu…

 

Lãnh đạo UBND TPHCM và Bộ Công thương khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào
hàng Việt Nam năm 2018

 

Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam nằm trong chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Đây là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.

 

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức. Bên cạnh các hoạt động truyền thông; hoạt động đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố; năm nay Chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

 

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao hoạt động của hội nghị và cho biết, Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam sẽ đưa ra các cam kết, cơ hội hợp tác kinh doanh sâu rộng hơn. Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ nhằm phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, qua đó nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao Bộ Công Thương thời gian qua đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, ngoài việc tuyên truyền, vận động giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; Bộ Công Thương còn đẩy mạnh các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất với nhau; giữa các doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối, mà Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam hôm nay với chủ đề Kết nối phát triển hàng Việt là cách thức, bước đi hết sức thiết thực, hiệu quả.

 

 

Tại Hội nghị đã diễn ra các phiên thảo luận với các chủ đề lớn bao gồm: Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế. Thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường và kết nối phát triển hàng Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại. Đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã thảo luận về đường hướng, nhu cầu, cơ chế hợp tác, kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường và kết nối phát triển hàng Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại.

Cũng tại Hội nghị đã diễn ra các phiên thảo luận lớn, bao gồm: Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế; thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước...

Sự hiện diện của hơn 400 doanh nghiệp tại Hội nghị lần này đã gửi đi những tín hiệu thị trường, cùng với sự giúp sức của truyền thông sẽ tạo ra thông điệp lan tỏa tới mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đang sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam có thể tham gia kết nối, tạo mối quan hệ đối tác phát triển lâu dài.

 

 

Phúc Thịnh

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: