Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 3, Ngày 18/12/2018, 15:55

Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD

(HCM CityWeb) – Ngày 18/12, Công ty Vinexad (Bộ Công Thương), Informa UBM và Câu lạc bộ nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo Chiến lược marketing về kênh phân phối trong lĩnh vực làm đẹp.

 

Tại Hội thảo, bà Huỳnh Bích Trân, Phó giám đốc khối dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam đã cung cấp các số liệu liên quan đến lượng người dùng thương mại điện tử để mua sắm.



Diễn giả trình bày tham luậ tại Hội thảo


Theo dự báo của đơn vị đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam, với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020.
 

Hiện 60% người mua sắm trực tuyến từ nữ và 40% mua sắm online từ nam. Độ tuổi mua sắm online từ 25-29 tuổi chiếm 55%. Đa số người mua online đều là người độc thân, 55% đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng sử dụng dịch vụ mua sắm online. Hiện, 35,8 triệu người sử dụng kết nối internet, con số tăng hàng năm là 11%.
 

Chính phủ đang nhiều hỗ trợ cho việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam. Cụ thể là chính phủ đang muốn cải thiện tốt hơn về logistic, dịch vụ vận chuyển tốt hơn nữa vào năm 2025. Với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020. 
 

Bà Trân cũng cho rằng, hiện người tiêu dùng vẫn còn tâm lý sợ mua hàng online vì lo ngại hàng giả, sản phẩm không giống như mong muốn khi nhận được hàng, hoặc là họ muốn nhìn thấy sản phẩm đó khi mà họ được chạm, được thử sản phẩm… Đây chính là những rào cản của thương mại điện tử Việt Nam. Vì vậy, doanh nghiệp cần biết người tiêu dùng có sẵn sàng mua sắm nhiều hay chưa để có chiến lược đầu tư phù hợp.
 

Ông Bart Verheyen, Giám đốc thương mại MEDiCARE cho rằng, không nên bỏ qua kênh mua sắm ngoại tuyến (offline), nhất là đối với ngành hàng sức khỏe và làm đẹp vì mua bán ngoại tuyến có những ưu điểm, lợi thế mà mua bán trực tuyến (online) không có được.
 

* Cũng tại Hội thảo, Ban tổ chức giới thiệu Triển lãm Mekong Beauty và Vietbeauty với sự tham gia của hơn 450 doanh nghiệp trong ngành làm đẹp của các thương hiệu đến từ 25 quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 22- 24/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
 

Lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Mekong Beauty và Vietbeauty đồng tổ chức cùng một thời điểm để trở thành sự kiện đáng quan tâm nhất vào năm 2019. Triển lãm thu hút hơn 450 doanh nghiệp trong ngành làm đẹp của các thương hiệu đến từ hơn 25 quốc gia.
 

Điểm nổi bật khác của Mekong Beauty và Vietbeauty 2019 là khu gian hàng “Cosmo Aesthetics”. Một nhóm các bác sĩ đến từ châu Âu, Malaysia, Singapore sẽ tham gia chương trình “Đại hội Cosmo Aesthetic” và chia sẻ kiến thức chuyên môn về công nghệ mới, sáng tạo về chống lão hóa, phục hồi da và các chủ đề khác được các doanh nghiệp trong ngành quan tâm. Tại khu vực này, các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Việt Nam, châu Âu, Nhật Bản… sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp và thiết bị máy móc với công nghệ tiên tiến bậc nhất trong lĩnh vực làm đẹp.

 

 

Phúc Thịnh

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: