Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 5, Ngày 24/09/2020, 05:35

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre tại TPHCM

(HCM Cityweb) - Chiều 24/9, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp Sở Công Thương TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM và Câu lạc bộ doanh nghiệp Bến Tre tại TPHCM tổ chức hội thảo "Giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre" tại TPHCM.

 

Khu vực triển lãm các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho rằng, tỉnh Bến Tre cần tận dụng thế mạnh là kinh tế vườn và kinh tế biển để phát triển và xây dựng thương hiệu xuất khẩu cho nhiều sản phẩm như trái cây, thủy hải sản...; trong đó, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre sẽ giúp đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh mở rộng cơ hội giao thương, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - phân phối.

 

Bà Bùi Thị Thanh An cho rằng Hội thảo là cơ hội cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre mở rộng cơ hội giao thương, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất – phân phối, kết nối hàng hóa nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre vào hệ thống phân phối của thị trường TPHCM và cả nước, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa nông sản, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

 

Tại hội thảo, ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, hiện Bến Tre đang đẩy mạnh thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bến Tre năm 2020. Đồng thời, nhiều sở, ngành của tỉnh cũng tăng cường mở rộng kết nối kinh tế giữa tỉnh Bến Tre và TP, cũng như những tỉnh, thành khác trên cả nước.

 

 

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, phát biểu tại hội thảo

 

Thông qua sự kiện lần này, sở, ngành tỉnh Bến Tre cũng hỗ trợ của doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng... để từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm đặc sản, OCOP của địa phương.

 

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho rằng doanh nghiệp cần giải bài toán thực tế là cung gì cho thị trường, chứ không chỉ dừng lại việc cung những gì sản xuất được. Hiện nay, thị trường rất đa dạng sản phẩm nên vấn đề quan trọng là doanh nghiệp lựa chọn hướng đi bền vững và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ được thể hiện được sản phẩm đảm bảo chất lượng, sản lượng, mẫu mã, bao bì...

 

Cũng tại Hội thảo, các doanh nghiệp trao đổi về cách thức đầu tư mẫu mã, thiết kế bao bì, hỗ trợ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre vào kênh phân phối hiện đại và các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, chứng nhận tiêu chuẩn, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm…

 

 

Phúc Thịnh

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: