Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Kinh tế - Đô thịThứ 4, Ngày 18/11/2020, 14:30

Triển lãm doanh nghiệp, sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam 2020"

(HCM CityWeb) – Sáng 18/11, tại TPHCM, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Công thương và UBND TPHCM tổ chức hội thảo và triển lãm doanh nghiệp, sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam 2020 - Vibrand 2020" với chủ đề “Thương hiệu ngành công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”.

 

 

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam 2020"

Tham dự hội thảo và triển lãm có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương.

 

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, hạ tầng viễn thông, hạ tầng công nghệ thông tin đang trở thành hạ tầng số của nền kinh tế, trong đó công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông hay được gọi ngắn gọn là công nghiệp ICT được xác định là phần lõi của kinh tế số.

 

Chương trình phát triển công nghiệp CNTT, điện tử viễn thông đến năm 2025, tầm nhìn 2030, chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với một số chủ trương mục tiêu như: chuyển đổi số quốc gia, tiến hành cuộc cách mạng đổi mới sáng tạo, tận dụng cơ hội cách mạng công nghiệp 4.0 để thực hiện khát vọng Việt Nam hùng cường. Thúc đẩy phát triển kinh tế số với trọng tâm là phát triển doanh nghiệp công nghệ số, chuyển dịch từ lắp ráp, gia công về công nghệ thông tin sang làm sản phẩm công nghệ số made in Việt Nam, phát triển 100.000 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam...

 

Năm 2019, tổng doanh thu lĩnh vực công nghiệp ICT đạt trên 112 tỷ đô la Mỹ, trong đó xuất khẩu công nghiệp ICT đạt hơn 91 tỷ đô la Mỹ, tăng 10%.

 

Công nghiệp ICT đã đưa ngành thông tin và truyền thông trở thành một trong những ngành có đóng góp lớn trong cơ cấu GDP của cả nước, với dự kiến đóng góp khoảng 7,3%, nếu tính cả khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thì sự đóng góp là trên 16% GDP trong năm 2020. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, ngành thông tin truyền thông càng thể hiện vai trò quan trọng trong thời đại kinh tế số.

 

Bà Bùi Thị Thanh An đã giới thiệu về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 - sự kiện này sẽ được tổ chức vào ngày 25/11.

 

Bà Bùi Thị Thanh An cho biết, số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 lên tới 124 cơ sở ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề, trong đó đáng chú ý là có nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ số, dịch vụ mới mẻ, đa dạng như thanh toán điện tử, bưu chính viễn thông.

 

Triển lãm bao gồm 48 trang hàng về doanh nghiệp công nghệ số và sản phẩm công nghệ số make in Việt Nam, sản phẩm và dịch vụ bưu chính để xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh… Chương trình diễn ra cả ngày, dự kiến có khoảng 400 đến 600 lượt khách tham dự.

 

ZUKI


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: