Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Văn hóa - Xã hộiThứ 4, Ngày 13/03/2019, 08:00

Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

(HCM CityWeb) - Sáng 12/3, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Thành Đoàn TPHCM tổ chức họp báo công bố chiến dịch Giờ Trái đất 2019.
Họp báo công bố Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

Theo ban điều phối chiến dịch Giờ Trái đất 2019, chương trình năm nay có nhiều đổi mới so với các năm trước. Cụ thể, năm nay, các dự án được phổ biến rộng cho tất cả các tình nguyện viên. Ban tổ chức huy động ý kiến đóng góp cũng như ý tưởng sáng tạo từ các tình nguyện viên để triển khai dự án một cách hiệu quả nhất, chứ không chỉ lấy ý kiến tập trung ở một lực lượng tình nguyện viên nòng cốt như những năm trước đây.

Theo ban tổ chức, với dự án mang tính chất tuyên truyền, vận động cộng đồng bảo vệ môi trường như dự án Truyền thông, Kết nối xanh, Năng lực xanh cho cộng đồng…, bên cạnh những cách thức thông tin trên báo chí, Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 chú trọng phát triển nền tảng truyền thông trên mạng xã hội, dựa trên nền tảng hơn 61.000 tình nguyện viên thuộc trang Giờ Trái Đất Việt Nam và hơn 11.000 tình nguyện viên online, offline đăng ký tham dự. Đây là những “đại sứ môi trường” thực thụ. Các tình nguyện viên sẽ được thỏa sức sáng tạo cách thức bảo vệ môi trường thông qua việc tự chụp hình hoặc quay video clip, đăng trên Facebook cá nhân. Đồng thời, kết nối với trang Giờ Trái đất Việt Nam và kêu gọi bạn bè, người thân của mình cùng triển khai giải pháp bảo vệ môi trường.

Cùng với đó là các dự án: “25s cho Giờ Trái đất” vận động người tham gia giao thông tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 25 giây; dự án “Năng lực xanh cho Cộng đồng” hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa, tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, an toàn, ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường, tập huấn kỹ năng sống xanh…

Đây cũng là năm đầu tiên chiến dịch Giờ trái đất (diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3) kết hợp chiến dịch Tiêu dùng xanh (từ tháng 4 đến tháng 6) vận động người kinh doanh, tiểu thương, chủ doanh nghiệp thực hiện sản xuất xanh, tạo sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời, vận động người tiêu dùng tăng cường nhận diện, ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Dự án trọng điểm của Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 là “Change your green - Thay đổi xanh của bạn” kêu gọi cộng đồng hưởng ứng phong trào sáng kiến xanh giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, tái chế rác thải, giảm thiểu sử dụng nhựa…

Đêm sự kiện chính hưởng ứng tắt điện cùng thế giới nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp giữ gìn môi trường sống sẽ diễn ra từ 17 giờ đến 22 giờ ngày 30/3, dự kiến thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn TP đến tham dự.

Minh Dung

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: