Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Doanh nghiệpChủ Nhật, Ngày 05/06/2016, 07:45

Vinamilk chủ động hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN

(HCM CityWeb)- Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đã chính thức được hình thành vào ngày 31-12-2015, doanh nghiệp Việt Nam qua đó nhiều cơ hội mở rộng thị trường nếu có sự chuẩn bị tốt. Là doanh nghiệp có trụ sở chính tại TPHCM, công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã chủ động thâm nhập và phát triển thị trường tại các quốc gia ASEAN trong tháng 5 vừa qua.



Cụ thể, vào ngày 25-5-2016, Vinamilk đã chính thức khánh thành Nhà máy sữa Angkor, nhà máy sữa đầu tiên tại Thủ đô Phnompenh. Được xây dựng trong Đặc khu kinh tế Phnompenh, với tổng diện tích gần 30.000 m2, nhà máy sữa Angkor là liên doanh giữa Vinamilk (51% cổ phần) và công ty BPC (49% cổ phần) với tổng vốn đầu tư 23 triệu USD. Trong giai đoạn 1, nhà máy Angkor Milk sẽ được vận hành với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm. Đến giai đoạn 2 - năm 2024, nhà máy sẽ đẩy công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm để phục phụ nhu cầu sử dụng tăng cao của người dân tại Campuchia và khu vực.



 
Bà Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Campuchia và Việt Nam

cắt băng khánh thành nhà máy sữa Angkor, Campuchia.

 



Tiếp đó vào cuối tháng 5-2016, lần lượt tại khách sạn Novotel, Yangon và khách sạn Mandalay, Mandalay, Vinamilk đã tổ chức lễ ra mắt chính thức tại Myanmar. Song song đó, với chủ đề “Thế giới sữa chua” (World of Yogurt) Vinamilk đã thu hút đông đảo sự chú ý tại hội chợ Thaiflex – World Food of Asian diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 23 -29/5/2016.

 
Năm 2016, vừa tròn 40 năm thành lập, Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

 

Gian hàng sữa chua với chủ đề "World of Yogurt" của Vinamilk tại hội chợ Thaiflex

thu hút khách tham quan và dùng thử

Trong 5 năm gần đây, Vinamilk luôn đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng: doanh số trung bình tăng trên 20%/năm, dẫn đầu thị phần trong các ngành hàng sữa: Sữa Nước 53%, Sữa Chua Ăn 83%, Sữa Bột 28%, Sữa Đặc 79%. Lợi nhuận tăng bình quân 15%/năm; Nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỉ/năm.



Bích Trang

 

 


Bản in Quay lại
Xem theo ngày: